Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

ĐI NHÀ THỜ NGÀY CHỦ NHẬT


ĐI NHÀ TH NGÀY CHÚA NHT

Một Kitô hữu viết thư gửi nhà xuất bản và phàn nàn rằng việc đi nhà thờ mỗi Chúa Nhật chẳng có nghĩa gì với ông. Ông viết : " Tính đến nay, tôi đã đi nhà thờ được 30 năm, trong thời gian đó, tôi đã nghe xấp xỉ 3.000 bài giảng. Nhưng lúc này tôi không nhớ được một bài nào. Như thế thì quả là tôi đã bỏ phí thời gian, còn các vị mục tử cũng uổng công giảng giải".

Bức thư này khơi mào cho một cuộc bút chiến thực sự trong mục : "Thư Gửi Tòa Soạn". Các bài viết cho mục này được đăng tải nhiều tuần, cho tới khi có môt độc giả nào đó lý luận thế này :

"Tôi lập gia đình tới nay là 30 năm. Trong quãng thời gian đó, vợ tôi đã nấu đến 32.000 bữa ăn. Và đúng là bây giờ tôi cũng không nhớ được dù chỉ một thưc đơn của vợ tôi. Nhưng tôi biết điều này các món ăn ấy đã nuôi dưỡng tôi và đem lại sức khỏe cho tôi làm việc. Nếu vợ tôi không nấu cho tôi các bữa ăn ấy, có lẽ tôi đã chết từ lâu rồi ".

Từ đấy không còn lời bàn cải nào nữa về việc đi lễ hoặc bài giảng.

( Theo khuc cam ta )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến